Thần Chú Phật Dược Sư Tiếng Việt
Thần chú Hoàng Thần Tài từng gây ra tranh cãi rằng chỉ việc trì chú này có thể mời gọi tiền tài, sự giàu có tới. Liệu đây có phải sự thật hay chỉ là mê tín. Hãy cùng Tượng Phật Đá Cao Trang tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Nội dung câu thần chú Hoàng Thần Tài tiếng Việt
Thần chú Hoàng Thần Tài khi được phiên âm tiếng Việt sẽ đọc là:
Ôm, Giăm Ba La, Gia Lênh Đa Dê, Sô Ha
Hình tượng của ngài Hoàng Thần Tài trong Phật giáo Tây Tạng
Hoàng Thần Tài thường có hình tượng phẫn nỗ hay giận dữ bởi trong thế giới này tồn tại rất nhiều loại cảm xúc tiêu cực ảnh hưởng tới chúng sanh.
Do đó ngài Hoàng Thần Tài hiện thân dữ tợn với đôi mắt trợn trừng mang ý nghĩa chở che cho tất thảy chúng sinh khỏi những điều tai ương, phiền não; đồng thời mang lại cho chúng sanh sự giàu có và hạnh phúc.
Trong Thần Tài ngũ sắc đại diện cho thân, khẩu, ý, phúc lợi và công đức thì ngài Hoàng Thần Tài đại diện cho “Ý”, tức ý nghĩ. Còn lại, ngài Hồng Thần Tài đại diện cho miệng, Bạch Thần Tài đại diện cho thân, Lam Thần Tài đại diện cho phúc nghiệp và Lục Thần Tài đại diện cho công đức.
Hoàng Thần Tài bao hàm cả 5 vị thần tài. Chúng sanh tu tập theo ngài sẽ nhận được công đức và lợi ích không thể kể bàn. Nếu có đủ duyên số, chúng sanh sẽ nhận được phước báu, cuộc sống trở nên sung túc, đủ đầy.
Theo Phật giáo Mật tông, việc chuyên tâm trì chú Hoàng Thần Tài có thể nhận được sự bảo hộ từ ngài. Nhờ vậy người trì chú không phải chịu áp lực tài chính, đồng thời tăng cường sự giàu có, phúc đức, trí tuệ và tuổi thọ.
Văn khấn thần chú Hoàng Thần Tài
Bài khấn chú Hoàng Thần tài gồm có 4 phần:
Con xin quy y Phật, con xin quy y Pháp, con xin quy y Tăng, từ nay cho đến ngày hoàn toàn giác ngộ.
Namo Buddha Yah ( Nam mô Bu đa Ya)
Namo Dharma Yah ( Nam mô Đa ma Ya)
Namo Sangha Yah ( Nam mô Sang ga Ya)
Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Con xin kính chư Phật mười phương, chư Bồ tát, chư Thần, chư Thánh, chư Thành hoàng Thổ địa và ông bà tổ tiên nhiều đời đã mất của dòng họ…
Chúng con thành tâm có chút lễ mọn để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sự bảo vệ và giúp đỡ của các Ngài trong thời gian qua.
Con xin sám hối tất cả những điều xấu con đã vô tình hoặc cố ý gây ra từ trước tới nay do kết quả của tham sân si; con quyết tâm sẽ hạn chế và giải trừ chúng.
Cầu mong các Ngài phù hộ cho con và gia đình luôn được giàu có, đầy đủ cả về vật chất, sức khỏe lẫn tiền bạc, cầu cho công việc làm ăn của chúng con được hanh thông, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Cầu cho quốc thái dân an, nhân dân khắp nơi hưng thịnh, hạnh phúc và hòa bình.
Con xin nương tựa Tam Bảo, thường làm điều lành, tránh xa điều ác, tin sâu nhân quả, tích tập công đức và tăng trưởng trí tuệ.
Sau khi khấn nguyện xong thì quý vị bắt đầu đọc thần chú 3, 7 hoặc 21 lần
Con xin hồi hướng tất cả công đức con đã tích tập được trong ngày hôm nay, trong cuộc đời này, trong tất cả các đời quá khứ và tương lai cho sự hạnh phúc và giác ngộ của tất cả chúng sinh, trong đó có ông bà tổ tiên, con cháu của dòng họ…
Cầu mong cho người sống được khỏe mạnh bình an, may mắn và người đã mất sớm có được tái sinh tốt đẹp, thường có các duyên lành gặp được Phật pháp, dẫn đến giác ngộ và giải thoát.
Câu chuyện giữa Đức Phật và ngài Hoàng Thần Tài
Một hôm, Đức Phật đang ngồi thiền ở núi Linh Thứu, bên cạnh là một vị Bồ Tát. Bỗng nhiên, trời đổ mưa to và lạnh. Ngài rằng có rất nhiều chúng sinh ở dưới chân núi đang khổ sở vì rét buốt và đói khát. Đức Phật liền phát ra ánh sáng từ trán để soi sáng cho chúng sinh.
Trong lúc đó, Hoàng Thần Tài đang ngồi trên mây, thấy ánh sáng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, liền bay xuống để tìm hiểu. Khi gặp Phật, Hoàng Thần Tài hỏi:
“Vị cao tăng này là ai? Vì sao lại phát ra ánh sáng từ trán?”
“Ta Phật Thích Ca. Ta phát ra ánh sáng từ trán để soi sáng cho chúng sinh ở dưới chân núi. Chúng sinh ở đây rất khổ sở vì rét buốt và đói khát. Ta muốn giúp chúng sinh thoát khỏi cảnh khốn cùng này”, Phật đáp.
Hoàng Thần Tài cười nhạo Phật và nói:
“Vị cao tăng này thật ngốc nghếch. Chúng sinh ở dưới chân núi này là những kẻ tham lam, si mê và vô minh. Họ không biết tu hành và tuân theo giáo pháp của ngài. Họ chỉ biết ăn uống và vui chơi. Họ không xứng đáng được ngài giúp đỡ”.
“Vị thần này thật ích kỷ và kiêu ngạo. Chúng sinh ở dưới chân núi này là những kẻ có duyên phận với tôi. Họ có thể được giải thoát khỏi luân hồi nếu họ được nghe pháp của tôi. Họ xứng đáng được tôi giúp đỡ.”
“Vị cao tăng này thật kiêu căng và ngạo mạn. Chúng sinh ở dưới chân núi này không có duyên phận gì với vị cao tăng cả. Họ chỉ có duyên phận với tôi, Hoàng Thần Tài, người quản lý kho báu của thiên hạ. Tôi sẽ cho họ thấy sự giàu có và may mắn của tôi, để họ biết ơn tôi và thờ phụng tôi.”
Hoàng Thần Tài liền lấy ra một chiếc túi đựng tiền và rải xuống trên đầu chúng sinh. Những đồng tiền vàng bạc lấp lánh rơi xuống như mưa, khiến cho chúng sinh vỡ òa lên vui mừng. Họ nhặt lấy những đồng tiền và cảm ơn Hoàng Thần Tài. Họ quên mất Phật và Bồ Tát trước mặt, chỉ quan tâm đến cơn mưa tiền từ trên trời rơi xuống.
“Vị thần này thật ngu muội và hại người”, Phật nói “Chúng sinh ở dưới chân núi này đang cần được giải thoát khỏi luân hồi, không phải được rải tiền cho. Vị thần này đã làm cho chúng sinh thêm tham lam, si mê và vô minh. Vị thần này đã làm cho chúng sinh xa cách với chánh pháp, mất đi cơ hội được an lạc và giác ngộ”.
Đức Phật Thích Ca Mâu Ni liền phát ra ánh sáng từ trán một lần nữa, để soi sáng cho chúng sinh. Những đồng tiền vàng bạc mà Hoàng Thần Tài rải xuống bỗng nhiên biến thành loài rắn, chuột gớm ghiếc khiến chúng sinh hoảng sợ và kinh hãi. Họ vứt bỏ những đồng tiền và chạy tán loạn. Họ nhìn lên Phật và Bồ Tát để cầu xin giúp đỡ.
Hoàng Thần Tài thấy cảnh tượng này, liền sợ hãi và xấu hổ, biết đã sai lầm và xúc phạm Phật. Hắn liền quỳ xuống xin tha thứ. Phật thấy Hoàng Thần Tài có lòng hối lỗi và mong muốn được tu hành, nói:
“Vị thần này đã có lòng tỉnh ngộ và muốn được tu hành. Vị thần này có thể giúp chúng sinh thoát khỏi cảnh đói nghèo bằng cách dùng kho báu của mình để cúng dường cho chúng sinh, để chúng sinh có điều kiện tu hành và nghe pháp. Vị thần này có thể giúp chúng sinh phát triển đức tin, đức từ bi, đức trí tuệ và đức phổ độ bằng cách trì tụng thần chú hoàng thần tài, để chúng sinh có thể thanh lọc nghiệp chướng và tiến gần hơn với ta. Vị thần này có thể giúp chúng sinh cầu tài lộc và may mắn để có thể sử dụng làm những việc thiện lành”.
Như vậy Tượng Phật Đá Cao Trang đã chia sẻ đến bạn đọc toàn bộ thông tin về bài thần chú Hoàng Thần Tài được cho rằng mang lại lợi lạc về tài lộc nếu trì tụng thành tâm. Mong rằng nội dung này sẽ hữu ích cho bạn đọc.
Address: 155 Văn Tân – P. Hòa Hải – Q Ngũ Hành Sơn Phone: 0983 969 199 – 0989.006.833 Email: [email protected] Website: www.tuongphatda.vn
Phật Dược Sư (tiếng Phạn: bhaiṣajyaguru; chữ Hán: 藥師佛; nghĩa là "vị Phật thầy thuốc") (xem các tên gọi khác) là vị Phật đại diện cho sự trọn vẹn của Phật quả ngự cõi phía đông (là cõi Tịnh Lưu ly). Tranh tượng của vị Phật này hay được vẽ với tay trái cầm thuốc chữa bệnh và tay phải kết Ấn thí nguyện.
Phật Dược Sư thường được thờ chung với Phật Thích Ca Mâu Ni và A Di Đà, trong đó phật Dược Sư đứng bên trái còn Phật A Di Đà đứng bên phải Phật Thích Ca. Trong kinh Dược Sư, hiện nay chỉ còn bản chữ Hán và chữ Tây Tạng, người ta đọc thấy 12 lời nguyện của vị Phật này, thệ cứu độ chúng sinh, với sự giúp đỡ của chư Phật, Bồ Tát và 12 vị Hộ pháp và Thiên vương.
Tại Trung Quốc, Tây Tạng, Nhật Bản và Việt Nam, Phật Dược Sư được thờ cúng rộng rãi.
Các tên gọi khác của Phật Dược Sư là Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật (bhaiṣajyaguruvaidūrya-prabha-buddha; 藥師琉璃光佛), Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai (Phạn: Bhaiṣaijya guru vaiḍuria prabhà ràjàya tathàgatàya), Dược Sư Như Lai (Phạn: Bhaiṣaijya guru tathàgatàya), Dược Sư Lưu Ly Như Lai (Phạn: Bhaiṣaijya guru vaiḍuria tathàgatàya), Đại Y Vương Phật (Phạn: Mahà Bhaiṣaijya ràja buddha), Vương Thiện Đạo, do bổn nguyện của ngài là "cứu tất cả các bệnh khổ cho các chúng sinh" cho nên còn có tên Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Phật.[1]
Thông Thường có 7 Đức Phật Dược Sư, hoặc 8 Đức Dược Sư (nếu cộng thêm Đức Thích Ca Mâu Ni), hạnh nguyện của các Ngài rất tương đồng như giúp chúng sinh được cứu khổ ban vui, sinh vào thiện đạo,thân hình đầy đủ các căn, được giàu có, xinh đẹp, thọ mạng dài lâu, tiêu trừ các tội lỗi về phạm giới khuyết giới, tiêu trừ các tội trộm cắp nghèo khó, giúp trừ các bệnh khổ thân tâm ma quỷ ám hại, được vãng sinh Tịnh Độ....
Bản Hán văn bên Trung Quốc nguyên có 7 bộ Kinh Dược Sư tương ứng với công đức bản Nguyện của 7 vị Phật gọi là Kinh Thất Phật Dược Sư Bản Nguyện Công Đức phần nói về 6 Đức Dược Sư là Quyển Thượng và phần nói về Đức Dược Sư Lưu Ly Quang là quyển hạ, tuy vậy khi truyền sang Việt Nam thì chỉ có 1 bộ Bản Nguyện Công Đức của Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai do Ngài Pháp Sư Huyền Trang dịch, nguyên nhân cũng do một phần Việt Nam thịnh hành pháp môn Trì danh hiệu Phật.
Danh hiệu của 7 Vị Như Lai như sau:
Trong đó, câu cuối của Đà-la-ni: oṃ bhaiṣajye bhaiṣajye bhaiṣajya-samudgate svāhā được xem như là chân ngôn của Phật Dược Sư. Ngoài ra còn nhiều câu chú khác được sử dụng trong các trường phái khác nhau của Kim Cương thừa.
Hành trì Đức Phật Dược sư, the Supreme Healer (hay Sangye Menla ở Tây Tạng) không chỉ là một phương thuốc mạnh mẽ để chữa bệnh và tăng sức mạnh chữa lành bệnh cho bản thân và người khác, mà còn giúp chiến thắng khổ đau bên trong, cả sự hận thù và ngu dốt, như vậy hành thiền qua Đức Phật Dược sư có thể giúp giảm bệnh tật và đau khổ về thể chất và tinh thần.
Thần chú Đức Phật Dược sư cực kỳ mạnh mẽ để chữa lành bệnh tật và thanh lọc nghiệp xấu. Một hình thức thực hành từ vị Phật thầy thuốc được thực hiện khi một người bị bệnh nặng. Bệnh nhân phải trì chú này 108 lần trên một ly nước. Nước trong ly bây giờ được tin là sự ban phước lành bởi sức mạnh của thần chú và sự gia trì của chính đức Phật Dược sư, sau đó nước được cho bệnh nhân uống. Phương pháp này được thực hành lặp lại hằng ngày cho đến khi bệnh được chữa khỏi.
Ở Thiên Trúc có người đàn ông vốn dòng giàu sang phú quý, sau làm ăn sa sút đến độ nghèo phải đi ăn xin. Ban đầu thân bằng còn giúp sau đó thân sơ khi nhìn thấy ông đều đóng cửa không tiếp, từ đó gọi là ông Bế Môn. Một hôm, trong tâm niệm buồn, ông đi đến một ngôi chùa thờ Phật Dược Sư, chấp tay đi nhiễu quanh tượng phật, chí thành sám hối, sau đó ngồi xuống chí tâm chí thành niệm Phật Dược Sư: Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai. Đến đêm cuối ngày thứ 5 thì khi thân tâm mê mệt bỗng thấy Phật Dược Sư thân tướng tuyệt hảo hiện lên bảo: "Do ngươi sám hối và niệm danh hiệu Ta nên túc nghiệp đã dứt, sẽ được hưởng cảnh giàu sang. Mau về ngôi nhà cũ của cha mẹ người, khai quyệt nền sẽ tìm được kho báu." Tỉnh Lại, ông lễ tạ Phật rồi về lại ngôi nhà xưa, trải 2 ngày dọn dẹp đào bới nền nhà theo lời Phật, ông tìm được chum vàng bạc của tổ tiên xưa để lại. Ông lại giàu có, nhà cửa huy hoàng, tôi đòi sung túc như cũ.(theo Tam Bảo Ký)
Đời Đường, ông Trương Tạ Phu bị bệnh đau nặng. Gia đình thỉnh chư tăng tụng kinh Dược Sư suốt 7 ngày đêm. Đêm hoàn mãn, Trương nằm mơ thấy mình được chư Tăng đem Kinh đắp lên người. Tỉnh dậy thấy bệnh lui giảm rồi lành hẳn. Ông đem chuyện này kể cho người nhà biết và tin rằng mình lành bệnh là do công đức tụng kinh Dược Sư. (theo Tam Bảo Ký)
Phật Dược Sư chữa bệnh bằng cử chỉ tập trung vào hạnh phúc của chính mình (năng lượng Kundalini) và cử chỉ ban sức khỏe (mở tay phải cho tất cả những người bệnh trên trái đất).
Bản khắc trên vầng hào quang của bức tượng Bhaisajyaguru ở Chùa
Chùa Dược Sư ở Sasaguri, Fukuoka, Nhật Bản.
Wikimedia Commons có thêm hình ảnh và phương tiện truyền tải về
© Copyright 2014 hinhphat.com, All rights reserved
Mua sắm thông qua ứng dụng của chúng tôi để được: